top of page
Search
  • daxanhthanhhoadong

Da xanh Thanh Hoa co may loai

Đá xanh thanh hóa có mấy loại ?



Thanh hóa là một tỉnh thuộc vùng bắc trung bộ nước ta. Rộng là: 11.116 km2, dải đất này được môi trường tự nhiên ưu tiên cho vô số tài nguyên , khoán sản có trị giá. Trong đó nền đề cập tới các mỏ đá trên khu vực này.

Có nhiều loại đá vốn có ở những khu vực sự khác nhau tại tỉnh Thanh Hóa như : đá xanh rêu, đá xanh đen, đá ghi sáng, đá dăm kết, đá xanh ngọc lặc, đá bông mai, đá da báo ... Tuy nhiên các loại đá xanh rêu, đá xanh đen và đá ghi sáng là 3 loại đá sử dụng để ốp lát hạ tầng cơ sở vang danh và được nhiều người mua nhất , và thường được gọi chung bằng một thương hiệu là : đá xanh Thanh Hóa

Sau đây quý vị hãy cùng chúng tôi điều tra rõ hơn về ba loại đá này nhé

Đá xanh rêu Thanh Hóa

Trong 3 loại đá trên đây, thì đá xanh rêu là loại đá có độ rắn đỉnh điểm, mặt chế tác có thể có màu xanh rêu điển hình. đá hay được dùng ốp lát sân vườn, cầu thang, dùng làm bó vỉa, bó gốc cây hoặc làm mỹ nghệ, điêu khắc nên các con giống, lan can, trụ cột...

Chủng màu của đá xanh rêu mài hon khá giống với sắc thái của đá xanh ngọc Thanh Hóa mài hon . Hơi khó xác định hai loại này nếu không thường xuyên tiếp xúc. Cách xác định hai loại này là vì đá xanh ngọc lặc có khả năng có những đốm màu đen trà trộn. Và vì đặc tính vật lý đặc thù mà đá xanh rêu chẳng thể mài bóng được còn đá xanh ngọc sẽ cho độ bóng cực kỳ cao, thường được sử dụng trong ốp lát mặt sảnh trước, nền nhà, ốp tường ...

Về giá cả : đá xanh rêu là loại có giá cao nhất trong 3 loại. Bởi những lợi thế cạnh tranh như : độ rắn cao, đá săn chắc, ít bị vân mạch, tằng chỉ, chủng màu của đá cũng rất đều đặn, một điều hiếm gặp của đá vốn có. Thế nên giá cả của đá cũng sẽ cao hơn tuy nhiên chất lượng sẽ tốt hơn các loại đá khác.

Về cách chế tác : đá hay được chế tác hầu hết là băm mặt toàn phần , băm mặt mài viền hoặc trừ viền, mài thô tinh ngoài mặt, mài bóng mờ, băm mặt hình đồng tiền, hình tròn, hình ca rô ... Tùy thuộc vào điều kiện dùng mà mọi người sẽ chế tác bề ngoài cho phù hợp. Chẳng hạn những nơi công cộng, nhiều người đi qua, chạy nhảy và liên tục giao tiếp với nước mọi người sẽ dùng đá băm mặt , những nơi như sân vườn các thành viên trong nhà, không rộng lớn hoặc muốn dễ quét dọn dẹp vệ sinh và yêu thích màu xanh rêu đặc trung, mọi người dùng đá mài thô tinh . Hay những nơi đền chùa mọi người dùng đá xanh rêu băm hình đồng tiền, băm mặt hình cánh hoa ...

đá xanh rêu là loại đá được được nhiều người mua nhất trong toàn bộ các loại đá được thu thập và khai thác tại Thanh Hóa. Gần các tháng cuối năm âm lịch mỗi năm, lượng đặt mua loại đá này tăng mạnh, gần như tổng cộng các xưởng tại Thanh Hóa sẽ không nhận đơn hàng trước tết nguyên đán 8 tuần. Bởi vậy, bạn nên nhìn nhận đặt hàng từ sớm để kịp hoàn tất công trình kiến trúc của bản thân trước tết.

Đá xanh đen Thanh Hóa

Xét về độ rắn, đá xanh đen có độ chắc thua đá xanh rêu, do đó loại đá này chỉ băm mặt được ở bề dày 3cm chứ không băm được bề dày 2cm như đá xanh rêu.

Về giá cả, đá xanh đen có giá thấp hơn đá xanh rêu và mắc hơn đá ghi sáng. Mặc dù độ rắn không bằng đá xanh rêu tuy nhiên độ chắc của loại đá này cũng đạt chuẩn cao. Cho nên, giá cả của chúng cũng xếp sau đá xanh rêu và xếp trên đá ghi sáng. đá xanh đen có thế mạnh lớn là vì đã được xuất khẩu đến các quốc gia âu ch âu từ hơn 15 năm ngoái. Các quốc gia như : Bỉ, Đức, Hà Lan, France ... Chuộng phòng cách kiến trúc cổ xưa và đã dùng loại đá này từ cách đây khá lâu, vì vậy cách chế tác của loại đá này cũng rất phong phú.

Về cách chế tác : đá dược chế tác bằng mọi cách khách nhau với thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài như : chế tác giả cổ, chế tác phun cát , chế tác mài nhẵn, chế tác quay mẻ, chế tác băm mặt ... Cũng chính bởi mọi cách chế tác nên loại đá này cũng sẽ phong phú cách ứng dụng vào công trình kiến trúc. Thí dụ : đá phun cát hay được ốp lát bể bơi để vừa tránh trơn trượt, vừa đẹp mắt cao. đá băm mặt hay được ốp lát lộ thiên để chống trơn trượt, cách thức khỏe khoắn, gần gũi với thiên nhiên, đá mài nhẵn, giả cổ có khả năng ứng dụng ốp lát trong gia đình, bởi phía bên ngoài nhẵn, phòng cách cổ xưa dễ ghép với các chất liệu nội thất không giống nhau.

Đá xanh đen hằng năm được xuất ra nước ngoài một lượng cực kỳ lớn ra thị trường quốc tế, và nội địa các công trình kiến trúc càng lúc càng sử dụng nhiều loại đá này để ốp lát vì sự đa dang về cách chế tác của chúng, và giá cả hợp lẽ phải. Tuy vậy, những loại sử dụng để xuất ra nước ngoài thường được lựa chọn phôi đá rất kỹ lưỡng, chế tác cũng tiêu hao tài chính, thế nên thị trường cũng tốt hơn những loại đá khác , còn tốt hơn cả đá xanh rêu . Do đó, bạn cần nhìn nhận kỹ nhu cầu dùng của bản thân để giải pháp loại đá cho hợp với công trình kiến trúc của bản thân.

Đá ghi sáng Thanh Hóa

Là loại đá được thu thập tại mỏ đá núi Vức, cách thành thị Thanh Hóa khoảng 12km. Có thể cho rằng đá ghi sáng được dùng nhiều nhất trong các công trình kiến trúc nội địa, và khối lượng đá được thu thập cũng phổ biến nhất vì giá cả của chúng.

Về giá cả : đá ghi sáng có giá rẻ nhất trong các loại đá xanh Thanh Hóa bởi độ rắn của đá thấp hơn 2 loại đá trên , và khó giành được các loại đá có bề dày lớn. Tuy nhiên bù cho, chủng màu của đá sáng tươi, khá đều đặn, nên đá rất hợp với hầu hết công trình kiến trúc và khách mua hàng.

Về cách chế tác : chế tác của đá ghi sáng dễ dàng hơn các loại khác bởi hầu hết là đá băm mặt, đá mài thô và đá bó vỉa các loại kích cỡ. Một bộ đá công trình kiến trúc đầy đủ của loại đá này sẽ gồm : đá băm mặt kích cỡ 40x40x3cm, bó vỉa 23x26x100cm hoặc 18x22x100cm, đá gốc cây 10x15x60cm, nếu là công trình kiến trúc lát con đường phố thì sẽ thêm các loại đá dẫn hướng, đá gai tròn dành cho người tật nguyền. Nhiều lúc các loại đá cubic 10x10x5cm hoặc 10x10x10cm được chế tác từ đá ghi sáng được ốp lát tại các sảnh chờ của hotel, khu resort để làm lối đi cho xe oto, vừa bảo đảm được độ chắc chắc, vừa đẹp mắt cực kỳ cao.

Không thể không khẳng định đá ghi sáng là loại đá công trình kiến trúc phổ thông nhất thời nay, nó đa phần nảy sinh mọi công trình kiến trúc tại các địa phương trên toàn quốc, nổi bật là phía miền bắc, chung quanh tỉnh Thanh Hóa bởi chi phí giao hàng ít đắt đỏ hơn. Các công trình kiến trúc dân dụng cũng sử dụng nhiều loại đá này bởi giá cả hợp lẽ phải, cao cấp. Nếu đối chiếu với gạch nung, gạch block , gạch terrazzo và bê tông đúc làm bó vỉa, thì đá ghi sáng là một quyết sách đúng lúc cho các công trình.

Như trên là thông tin mổ xẻ rõ về các loại đá xanh Thanh Hóa cho những người, để những người có cái thấy được rằng hơn về những loại đá tự nhiền được làm ra tại tỉnh Thanh Hóa.

Để đặt hàng dùng đúng mục tiêu cho công trình kiến trúc của bản thân, bạn nên tìm hiểu sự tham mưu của Đá xanh Thanh Hóa Đông Á . Xin vui lòng liên lạc với bọn tôi. Hotline : 0986964073

1 view0 comments
bottom of page